Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING?



Khái niệm Email marketing không còn xa lạ đối dân marketing chuyên nghiệp. Bởi vì Email Marketing là công cụ hữu dụng nhằm xây dựng mối quan hệ khách hàng và cũng là công cụ marking hiệu quả đưa sản phẩm đến người tiêu dùng.

Việc sử dụng Email marketing có có nhiều mặt lợi và hại khác nhau. Hiện nay không ít công ty vì lợi ích cá nhân đưa sản phẩm đến khách hàng vô tội vạ mà ta thường gọi spam gây phiền toái và khó chịu cho khách hàng. Mặc khác thì việc sử dụng Email marketing đem lại không ít hiệu quả trong công việc.

Và Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ và thu hút sự quan tâm của khách hàng vì email là công cụ trao đổi công việc không thể thiếu vì sự tiện nghi và một số ưu điểm vượt trội như:

1. Sử dụng chi phí hiệu quả
  Thay một chiến dịch marketing bạn tốn số tiền rất lớn thì nếu sử dụng Email marketing thì sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí đáng kể. Thông thường trong một chiến dịch bạn chi một khoảng tiền không hề nhỏ cho việc in ấn thiết kế giấy tờ banner,.. cho chiến dịch thì trong email marketing bạn có thể tự do sáng tạo mà không cần đến thiết kế với nhiều giao diện free vô cùng đẹp mắt và thu hút. Ngoài ra bạn có thể dùng để chăm sóc khách hàng vào các dịp lễ tết của công ty tiện lợi mà  chi phiis lại rẻ.

2. Theo dõi dữ liệu 
   Với Email marketing bạn có thể theo dõi được các số liệu khi họ mở mail, nhấp vào mail cùng với các chỉ số chuyển đổi theo sự sắp xếp và cài đặt theo ý muốn của bạn một cách dễ dàng từ đó điều chỉnh một chiến dịch hợp lí


3. Kết quả ngay lập tức

    Đối với các công cụ khác bạn phải chờ một thời gian mới có kết quả và chưa chắc biết được hiệu quả như thế nào
Ví dụ: Khi bạn phát tờ rơi hoặc in banner quảng cáo, tổ chức một wordshop nhằm quảng bá thương hiệu thì việc bạn áp dụng email marketing sẽ đem lại kết quả tức thì. Khi bạn gửi một mail cho khách hàng thì bạn đã biết được họ mở mail chưa họ có thực hiện các hành động khác trên mail không hay họ đã mua hàng.

4. Thúc đẩy mua hàng
   Việc thúc đẩy mua hàng là một quá trình dài đối với một chiến lược marketing và email marketing là công cụ hữu ích trong việc đó. Các công ty doanh nghiệp có thể dùng Email để chăm sóc và đưa các sản phẩm mới đến cho khách hàng nhằm khơi dậy nhu cầu mua sắm của họ. Thậm chí nếu Email bạn có nội dung và hình thức thu hút, hấp dẫn họ sẽ click vào xem và thực hiện mua hàng. Đây là cách thúc đẩy mua hàng hiệu quả

Hiện nay có nhiều nhà cung cấp dịch vụ Email marketing uy tín với nhiều gói khác nhau phù hợp với từng nhu cầu khách hàng như: iNET, PA,..

Nhiều người cho rằng Email marketing đang bị lạm dụng quá nhiều. Nhưng nếu bạn biết cách sử dụng chúng hiệu quả thì đây là công cụ vô cùng hữu ích, tiết kiệm nhiều chi phí cho công ty của bạn.
Sử dụng có chiến lược và có mục đích thì Email marketing là công cụ vô cùng tuyệt vời giúp khaongr cách công ty và khách hàng ngày càng rút ngắn. Ngoài ra còn đem lạo lượng khách hàng mới vô cùng tiềm năng
Tham khảo thêm: https://inetvietnam1.blogspot.com/2018/10/lam-nao-e-chon-ten-mien-tot-cho-seo.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét